Đề xuất các biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS dựa vào quan hệ hợp tác giữa nhà trường và gia đình tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương nhằm nâng cao chất lượng giáo dục
Trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn quản lý bồi dưỡng HSG ở các trường THCS , luận văn đề xuất các biện pháp quản lý bồi dưỡng HSG ở các trường THCS trên địa bàn huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương
Trên cơ sở phân tích cơ sở lí luận, tìm hiểu thực trạng để xác định nguyên nhân, đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi theo hướng khuyến khích tự học, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của một số trường trung học cơ sở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc
Đánh giá thực trạng và đề xuất biện pháp quản lý bồi dưỡng học sinh giỏi môn toán ở các trường THCS Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
Giới thiệu 10 nguyên tắc cơ bản và hướng dẫn thực hành thuần thục 12 chủ đề các bài tập kỹ năng để đánh thức con người nghệ sĩ, vượt qua những trở ngại khi sáng tạo nghệ thuật để giải quyết những vấn đề và tận hưởng dòng suối sáng tạo vô tận của Vũ Trụ và
Cung cấp kiến thức nhằm hỗ trợ việc chuẩn bị ban đầu cho việc giảng dạy; cách tổ chức lớp học - phòng học; yếu tố thiết yếu của việc giảng dạy; các biện pháp nâng cao sự hiểu biết của học sinh đối với bài học
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn đề tài đề xuất một số biện pháp tạo hứng thú học tập cho HS lớp 3 thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Tiểu học
Nghiên cứu cơ sở khoa học của việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh lớp 10 thông qua việc sử dụng KTDH tích cực “KTB” trong dạy học môn GDCD. Nghiên cứu quy trình và điều kiện, thực nghiệm sư phạm, Đề xuất một số kiến nghị về phát triển năng lực hợp tác cho học sinh lớp 10 thông qua việc sử dụng KTDH tích cực “KTB” trong dạy học môn GDCD
Trình bày những lý luận cơ bản về nguyên nhân và kết quả của bạo lực học đường. Thực trạng, các nguyên nhân của thực trạng bạo lực học đường, đề xuất một số biện pháp nhằm khắc phục và giải quyết thực trạng này trên cơ sở vận dụng mối quan hệ biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả.
Nghiên cứu những vấn đề về lý luận và thực tiễn về ứng dụng CNTT cho học sinh THPT qua dạy môn GDCD. Xây dựng quy trình, thực nghiệm sư phạm, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong dạy học môn GDCD ở trường THPT