Dòng Nội dung
1
Các thành ngữ tiếng Hán có chứa "-" và cách biểu đạt tương đương trong tiếng Việt : Khóa luận tốt nghiệp / Nguyễn Minh Văn ; ThS. Nguyễn Thị Nga (hướng dẫn khoa học)

Vĩnh Phúc : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2025
61tr. : minh họa ; 29cm

Phân loại và hệ thống hóa các thành ngữ tiếng Trung chứa số "一" (một), khám phá các đặc điểm ngữ nghĩa, hàm ý văn hóa và hiệu ứng tu từ của chúng; Làm rõ những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai ngôn ngữ về phương pháp tiếp cận nhận thức, cấu trúc ngôn ngữ và tư duy văn hóa, từ đó làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc và Việt Nam

2
Chữ Hán đồng phù kết cấu - ý nghĩa : Khóa luận tốt nghiệp Đại học / Vi Thị Lý ; TS. Nguyễn Thị Thanh Vân (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2019
62tr. ; 30cm +


Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)
3
Khảo sát thực trạng học tập kỹ năng nghe hiểu tiếng Hán của sinh viên Việt Nam giai đoạn sơ cấp - Nghiên cứu trường hợp sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 : Khóa luận tốt nghiệp / Trần Xuân Quyết ; TS. Phạm Thị Nghĩa Vân (hướng dẫn khoa học)

Vĩnh Phúc : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2025
57tr. : biểu đồ ; 29cm

Tầm quan trọng của kĩ năng nghe hiểu trong việc học ngoại ngữ; Thực trạng kĩ năng nghe hiểu của sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mới bắt đầu tại Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến việc học tập và thực hành nghe hiểu của sinh viên; Các giải pháp cải thiện kĩ năng nghe hiểu của sinh viên

4
Nghiên cứu về những lỗi sai thường gặp trong việc viết chữ Hán của sinh viên đại học - Nghiên cứu tại khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 : Khóa luận tốt nghiệp / Lương Bảo Khánh ; TS. Phạm Thị Nghĩa Vân (hướng dẫn khoa học)

Vĩnh Phúc : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2025
61tr. : biểu đồ ; 29cm

Phân tích các lỗi thường gặp trong cách viết chữ Hán hàng ngày của sinh viên; Khám phá toàn diện và sâu sắc các loại lỗi và nguyên nhân gốc rễ của những lỗi này, cũng như mối quan hệ nội tại của chúng với chiến lược học tập và kết quả học tập của sinh viên

5