Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Dạy và học tích cực một số phương pháp và kĩ thuật dạy học
H. : Đại học Sư phạm, 2017 296tr. ; 27cm
Giới thiệu một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực đã và đang được thực hiện tại nhiều nước trên thế giới và các nước trong khu vực, nhằm giúp cho giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục Việt Nam tiếp cận với một só phương pháp và kĩ thuật dạy học phát huy tích cực của học sinh.
Đầu mục:2
(Lượt lưu thông:2)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
3
|
|
4
|
|
5
|
Phát triển tư duy học sinh trong dạy học Lịch sử thông qua kĩ thuật “xếp kim cương” / Nguyễn Thị Nga
// Tạp chí Khoa học 2018.-Số 55, tr.128-135
Thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay chính là quá trình trao quyền cho người học để họ được phát triển năng lực của mình. Giáo dục cần phải tạo ra những con người vừa có kiến thức vừa năng động; những người có thể giải quyết vấn đề, truyền đạt ý tưởng và làm việc hiệu quả trong các nhóm. Vì vậy, rất nhiều kĩ thuật dạy học mới đã được áp dụng vào mỗi môn học để dẫn dắt người học khám phá kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại, đồng thời phát triển tối ưu khả năng tư duy, năng lực của những người được thụ hưởng sự giáo dục đó. Bài viết sẽ giới thiệu về kĩ thuật dạy học “xếp kim cương”, phân tích những ưu, nhược điểm của kĩ thuật này khi vận dụng nhằm phát triển tư duy cho học sinh trong dạy học lịch sử.
|
|
|
|
|