Dòng Nội dung
1
Bi kịch của người phụ nữ trong truyện ngắn Lỗ Tấn (Khảo sát qua hai tập truyện Gào thét và Bàng hoàng) : Khóa luận tốt nghiệp đại học / Nguyễn Thị Phương Anh ; TS. Bùi Thùy Linh (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2024
53tr. : bảng ; 29cm

Chỉ ra, phân tích để làm rõ bi kịch của người phụ nữ và nghệ thuật khắc hoạ bi kịch của người phụ nữ trong hai tập truyện ngắn Gào thét và Bàng hoàng của Lỗ Tấn
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:4)
2
Bi kịch của người trí thức trong truyện ngắn Lỗ Tấn (Khảo sát qua hai tập truyện Gào thét và Bàng hoàng) : Khóa luận tốt nghiệp đại học / Đinh Khánh Linh ; TS. Bùi Thùy Linh (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2024
55tr. ; 29cm

Chỉ ra, phân tích nhằm làm rõ bi kịch của người trí thức và nghệ thuật khắc hoạ bi kịch của người trí thức trong hai tập truyện ngắn Gào thét và Bàng hoàng của Lỗ Tấn
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
3
Biểu tượng trong Sống đọa thác đày của Mạc Ngôn : Khóa luận tốt nghiệp đại học / Ngô Thị Thiên Trang ; ThS. Bùi Thùy Linh (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2017
56tr. ; 29cm

Hệ thống, phân loại các biểu tượng cơ bản trong Sống đọa thác đày của Mạc Ngôn; Phân tích, giải mã các biểu tượng chỉ ra lớp ý nghĩa ẩn sâu sau các biểu tượng đó
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:6)
4
Carnaval hóa trong Tứ thập nhất pháo của Mạc Ngôn : Khóa luận tốt nghiệp Đại học / Đặng Thị Như Quỳnh; Bùi Thùy Linh (Hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2018
54tr. ; 29cm +


Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:3)
5
Cổ mẫu nước trong tiểu thuyết Mạc Ngôn / Bùi Thùy Linh // Tạp chí Khoa học 2021.-Số 71, tr.56-63




Cổ mẫu Nước là một trong những cổ mẫu tiêu biểu của nhân loại chứa đựng những giá trị bất biến, xuất hiện nhiều lần cùng với sự phát triển của lịch sử văn hóa xã hội nói chung, văn học nói riêng. Sự trở về với cổ mẫu này trong tiểu thuyết Mạc Ngôn vừa nằm trong mạch nguồn của “vô thức tập thể”, bảo lưu ý nghĩa truyền thống (vai trò của nguồn sống, trung tâm tái sinh), vừa mang đến những biến thể, nét nghĩa phái sinh, thể hiện dấu ấn sáng tạo cá nhân của nhà văn. Nhờ thế, các sáng tác của Mạc Ngôn không chỉ gói gọn trong câu chuyện của con người Trung Quốc, đất nước Trung Quốc mà đã mở rộng ra thành câu chuyện của nhân loại. Và từ đó, Mạc Ngôn trở thành “người kể chuyện toàn cầu”...
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:25)