Dòng Nội dung
1
Dạy học đọc hiểu văn bản tự sự cho học sinh lớp 5 : Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục / Lê Thị Thu Hằng ; Trần Thị Hiền Lương (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2017
107tr.+phụ lục ; 29cm + 29cm +


Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:16)
2
Dạy học viết đoạn văn giới thiệu và miêu tả đồ vật cho học sinh lớp 2 trong môn Tiếng Việt : Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục / Ngô Phương Anh ; PGS.TS. Trần Thị Hiền Lương (Hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2022
107tr. : minh họa ; 29cm 29cm

Đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên và học sinh phân biệt được hai thể loại văn miêu tả và văn giới thiệu trong Chương trình giáo dục phổ thông mới và đưa ra biện pháp giúp học sinh rèn kĩ năng viết đoạn văn miêu tả, đoạn văn giới thiệu đồ vật. Góp phần vào đổi mới phương pháp dạy viết đoạn văn giới thiệu và văn miêu tả đồ vật cho học sinh nói riêng và dạy môn Tiếng Việt nói chung.
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:39)
3
Giáo dục giá trị văn hóa cho học sinh lớp 4, 5 trong môn Tiếng Việt : Luận văn thạc sĩ Khoa học giáo dục / Nguyễn Thị Hạnh ; PGS.TS. Trần Thị Hiền Lương (Hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2020
96tr. : minh họa ; 29cm 29cm

Đề xuất được các giải pháp và biện pháp tích hợp giáo dục giá trị văn hóa cho HS phổ thông trong giai đoạn thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới ở Tiểu học, giúp học sinh có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế, đúng như mục tiêu môn học đã đặt ra.
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:8)
4
Những yếu tố gây áp lực lao động nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam / Nguyễn Thị Kiều Oanh,... // Tạp chí Khoa học 2019.-Số 62, tr.78-87




Bài viết tập trung phân tích những yếu tố gây áp lực cho giáo viên phổ thông trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam. Đó là những yếu tố đến từ việc thực hiện công tác chuyên môn; từ công tác quản lí, chính sách giáo dục; từ nhu cầu của phụ huynh, gia đình và xã hội. Từ đó đề xuất định hướng giải pháp giảm thiểu áp lực lao động nghề nghiệp đối với giáo viên phổ thông khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

5
Phát triển khả năng sáng tạo của học sinh trong tạo lập văn bản ở môn Tiếng Việt lớp 2 : Luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục / Lê Thu Thảo; Trần Thị Hiền Lương (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2016
86tr. ; 29cm + 29cm +

Đề xuất biện pháp phát triển khả năng sáng tạo của học sinh trong tạo lập văn bản nhằm giúp người học phát triển năng lực tư duy và khả năng làm việc độc lập, góp phần vào đổi mới phương pháp dạy tạo lập văn bản cho học sinh nói riêng và dạy môn tiếng Việt nói chung
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)