Dòng Nội dung
1
Sử dụng tư liệu gốc hỗ trợ phát triển tư duy năng lực nhận thức và tư duy cho học sinh trong dạy học Lịch sử lớp 11 : Khóa luận tốt nghiệp đại học / Hoàng Linh Chi ; TS. Ninh Thị Hạnh (hướng dẫn khoa học)

Vĩnh Phúc : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2025
68tr. : minh họa, bảng biểu ; 29cm

Trên cơ sở các nghiên cứu lý luận, thực tiễn và khảo sát thực trạng về sử dụng các tư liệu gốc trong dạy học lịch sử hỗ trợ phát triển năng lực nhận thức và tư duy cho HS trong Lịch sử lớp 11. Tìm hiểu các nội dung chương trình SGK môn Lịch sử 11 để lựa chọn nội dung và chủ đề phù hợp có thể khai thác tư liệu gốc. Sưu tầm và hệ thống tư liệu gốc liên quan đến lịch sử Việt Nam từ thế kỷ X đến giữa thế kỷ XIX và đề xuất được các quy trình và biện pháp sử dụng tư liệu gốc trong DHLS lớp 11 hỗ trợ phát triển năng lực nhận thức và năng lực tư duy lịch sử của HS.

2
Sử dụng tư liệu gốc nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh trong dạy học Lịch sử chương I “Các cuộc cách mạng tư sản từ giữa thế kỉ XVI đến cuối thế kỉ XVII”, lớp 10 THPT (Chương trình chuẩn) : Khóa luận tốt nghiệp đại học / Lành Bích Như ; TS. Nguyễn Văn Ninh (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2016
92tr. : minh họa ; 29cm

Khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng tư liệu gốc để góp phần nâng cao hiệu quả bài học và nâng cao chất lượng dạy học lịch sử ở trường THPT qua dạy dạy học Lịch sử chương I “Các cuộc cách mạng tư sản từ giữa thế kỉ XVI đến cuối thế kỉ XVIII”, lớp 10 THPT (Chương trình chuẩn)
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:30)
3
Sử dụng tư liệu gốc theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975 ở trường THPT (chương trình chuẩn) : Khóa luận tốt nghiệp đại học / Ngô Thị Phương Hoa ; TS. Nguyễn Văn Ninh (hướng dẫn khoa học)

H. : Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 [phát hành], 2016
92tr., 48tr. : minh họa ; 29cm

Khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng tư liệu gốc trong dạy học lịch sử. Đồng thời, sưu tầm hệ thống tư liệu gốc có thể khai thác và sử dụng trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam (1954 - 1975) và đề xuất một số biện pháp sử dụng tư liệu gốc để phát triển năng lực cho học sinh
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:33)