Tìm hiểu và thu thập quan điểm của học sinh về các yếu tố ảnh hưởng đến mối quan hệ thầy - trò và tác động của mối quan hệ thầy - trò đến việc tham gia lớp học
Phân tích nhận thức của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 về hiệu quả của ứng dụng ELSA Speak trong việc nâng cao kỹ năng phát âm tiếng Anh; Đánh giá những đặc điểm cụ thể của ứng dụng ELSA Speak mà sinh viên thấy hữu ích hoặc khó khăn nhất trong quá trình luyện phát âm; Đánh giá tác động tổng thể của ứng dụng ELSA Speak đến sự tự tin và động lực học phát âm tiếng Anh của sinh viên.
Nghiên cứu này nhằm phân tích cách thức biểu tượng của Wordsworth phản ánh triết lý lãng mạn và quan điểm của ông về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu sự khác biệt trong việc khái niệm hóa tình yêu ở hai nền văn hóa khác nhau, được chứng minh bằng các bài sonnet được chọn lọc từ tập thơ “Sonnets from the Portuguese” của Elizabeth Barrett Browning và các bài thơ chọn lọc của Xuân Quỳnh dưới góc nhìn ngữ nghĩa học nhận thức.
Tìm hiểu hiệu quả của việc sử dụng Quizlet để học từ vựng cho học sinh lớp 9 tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Hưng Yên; Tìm hiểu thái độ của học sinh đối với việc sử dụng Quizlet để học từ vựng
Khám phá hiệu quả của phương pháp lặp lại ngắt quãng, được triển khai thông qua trang web Anki, trong việc nâng cao khả năng tiếp thu từ vựng của sinh viên năm thứ ba chuyên ngành tiếng Anh tại HPU2, cũng như khảo sát nhận thức của sinh viên về việc sử dụng Anki như một công cụ học từ vựng
Đánh giá tác động của giao tiếp phi ngôn ngữ đến khả năng ghi nhớ từ vựng; So sánh hiệu của của hai phương pháp giảng dạy (giao tiếp phi ngôn ngữ và phương pháp truyền thống); Xác định từ vựng phù hợp cho giao tiếp phi ngôn ngữ; Các khuyến nghị và đề xuất cho giáo viên giúp nâng cao hiệu quả học tập và khả năng ghi nhớ dài hạn của học sinh
Xem xét các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sự phát triển tính tự chủ của sinh viên năm cuối; Điều tra các yếu tố chính hỗ trợ hành vi học tập độc lập trong tiếng Anh của sinh viên năm cuối ngành Sư phạm tiếng Anh tại Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và cũng tìm hiểu những khó khăn có thể cản trở sinh viên trở nên tự chủ hơn trong học tập.
Xác định các hình thức ngôn ngữ được sử dụng trong các khẩu hiệu trên điện thoại thông minh; Phân tích ý nghĩa hàm ẩn được truyền tải trong các khẩu hiệu trên điện thoại thông minh; So sánh việc sử dụng hàm ẩn giữa các thương hiệu được chọn; Đánh giá hiệu quả của hàm ẩn trong việc định hình bản sắc thương hiệu và nhận thức của người tiêu dùng
Đánh giá ứng dụng hiện tại của “Call Annie” như một công cụ hỗ trợ nói tiếng Anh được hỗ trợ bởi AI và phân tích hiệu quả của nó trong việc nâng cao kỹ năng nói cho học sinh lớp 11; Nhận thức và thái độ của học sinh đối với việc sử dụng "Call Annie"