Tìm hiểu một số vấn đề lí luận liên quan đến việc vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học đọc lớp 4. Khảo sát về thực trạng hiểu biết và vận dụng các kĩ thuật dạy học vào phân môn đọc của khối lớp 4 tại trường Tiểu học Trực Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Xây dựng cách thức sử dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học đọc lớp 4.
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn đề tài đề xuất cách vận dụng một số trò chơi học tập trong giờ học luyện từ và câu nhằm mục tiêu phát triển vốn từ cho học sinh lớp 4. Những trò chơi này không chỉ tập trung vào kiến thức mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic của các em, giúp tạo ra một môi trường học tập sôi động và mang tính thực tiễn cao.
Tìm ra một số biện pháp để phát triển năng lực cảm thụ văn học cho học sinh lớp 3 thông qua dạy học giao tiếp nhằm hướng tới phát triển năng lực cảm thụ văn học của các em, giúp các em thuận lợi trong quá trình học tập môn Tiếng Việt cũng
Tìm ra các biện pháp nhằm phát triển năng lực đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh lớp 4, từ đó góp phần nâng cao năng lực đọc hiểu và kết quả học tập môn Tiếng Việt của học sinh.
Nghiên cứu cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn của việc rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4. Đề xuất một số biện pháp rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4.
Đề xuất, thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học phát triển vốn từ cho HS lớp 5 nhằm tạo hứng thú học tập giúp HS phát triển năng lực giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Việt.
Nghiên cứu lí luận và đề xuất sử dụng phương pháp SĐTD trong dạy học từ vựng và luyện câu cho học sinh lớp 4. Việc thực hiện đề tài của chúng tôi nhằm mục đích: góp phần nâng cao hiệu quả của quá trình dạy học nói chung và dạy học Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4; khơi gợi hứng thú học tập, phát triển năng lực tư duy và sáng tạo cho các em.
Nghiên cứu cơ sở lí thuyết về biện pháp tu từ so sánh, kiểu bài làm văn tả đồ vật. Khảo sát việc sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong kiểu bài làm văn tả đồ vật của HS lớp 3. Đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển kĩ năng sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong kiểu bài làm văn tả đồ vật cho HS lớp 3.
Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn về văn bản thông tin, đọc hiểu văn bản thông tin, chương trình Tiếng Việt 4, đặc điểm của học sinh lớp 4 và việc xây dựng hệ thống bài tập đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh lớp 4.
Nghiên cứu cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn của việc dạy học từ loại cho học sinh lớp 4 trong môn Tiếng Việt ở tiểu học. Đề xuất các biện pháp dạy học từ loại cho học sinh lớp 4 trong môn Tiếng Việt ở tiểu học.